Người Vợ sau cùng đánh vệt bước bứt phá trong phim Victor Vũ nói riêng, điện ảnh Việt nói chung, tuy vậy vẫn gây tiếc nuối.
Bạn đang xem: Nội dung phim người vợ cuối cùng
div>:mb-<15px>">
*Bài viết thể hiện cách nhìn của tác giả, tiết lộ một phần nội dung phim:
Người vk Cuối Cùng ghi lại sự tái xuất của Victor Vũ sau hai năm vắng bóng, là 1 trong 2 dự án được để ý trên con đường đua điện hình ảnh cuối năm 2023. Đây là phim cổ trang trực thuộc thể loại tư tưởng - tình cảm, đính nhãn T18, phù hợp với khán giả trên 18 tuổi với những phân cảnh bạo lực, cảnh nóng ko liên tục. Dự án công trình này quy hợp dàn cast được mến mộ của hai miền nam bộ - Bắc như: Kaity Nguyễn, Thuận Nguyễn, Quốc Huy,... Cùng các bảo triệu chứng diễn xuất: NSƯT Kim Oanh, NSƯT quang đãng Thắng,...
Nhìn chung, Người bà xã Cuối Cùng ghi điểm bởi sự gọn gàng trong văn bản và hình thức, ghi lại bước nâng tầm trong biện pháp làm phim của Victor Vũ. Phim xứng đáng xem, được reviews là dự án cổ trang tuyệt vời nhất trong lịch sử vẻ vang điện ảnh Việt. Mặc dù nhiên, một trong những hạn chế vào kịch bản, biện pháp xây dựng tính cách nhân đồ đã khiến phim mất điểm đáng tiếc.
Phim rất đẹp từ bề ngoài đến nội dung
Người vk Cuối Cùng được lấy cảm hứng từ tè thuyết Hồ ân oán Hận của tác giả Hồng Thái. Victor Vũ đang dụng công khám phá nhiều tư liệu về lịch sử, văn hóa việt nam để vận dụng vào đứa con niềm tin của mình. Phim mượn toàn cảnh thời phong kiến nhằm vẽ nên mẩu truyện giả tưởng về tình yêu cùng nỗi đau của bạn phụ nữ.
Chuyện phim luân phiên quanh Linh (Kaity Nguyễn), một cô bé xinh đẹp, sẽ đắm chìm trong hạnh phúc lứa đôi thì đổi mới cố ập đến. Nhà nghèo, mẹ bệnh tật, bố rơi vào vòng lao lý, Linh yêu cầu bấm bụng làm bà xã ba của quan tiền tri thị trấn Đức Trọng (NSƯT quang đãng Thắng).
Ngày Linh cưới, cô được một bà thấy làm phép rồi mới mang về nhà quan.
Dù mang danh bà ba, tuy thế Linh bị đối xử như kẻ hầu tín đồ hạ, bị coi là “máy đẻ” sẽ giúp đỡ gia đình quan tiền tri thị trấn tìm nam nhi nối dõi. Linh hạ sinh nhỏ nhắn gái thương hiệu Đông Nhi, nhưng cuộc sống đời thường cô cũng không khấm khá hơn, trái lại còn là một nơi để ông chồng và bà cả trút giận rất nhiều lúc số đông nơi.
Linh cứ sinh sống tủi nhục như vậy, chịu đựng sự dày vò về thân xác từng ngày, cho tới khi cô chạm mặt lại Nhân (Thuận Nguyễn) - thanh mai trúc mã được cô rất đỗi yêu thương. Dịp này, một trái đất khác của Linh được mở ra, cô trước tiên được yêu, được nâng niu, cháy với cảm xúc của mình, nhưng mà cuối cùng, bi kịch lại không buông tha đến “đôi trẻ”.
Chuyện tình thân Linh với Nhân mang nhiều bi kịch.
Người Vợ sau cùng mang mang đến những đoạn phim đẹp mãn nhãn về toàn cảnh làng quê bắc bộ xưa, được phục dựng chỉn chu, chân thật đến từng bỏ ra tiết. Đây là điểm cộng lớn nhất của tác phẩm, hình ảnh họp chợ vùng quê, cảnh xem rối nước, cảnh đám giỗ, hồ hết ngôi bên mái ngói truyền thống, thậm chí là là đến màu sắc của trang phục,... Cũng khá được thể hiện tại một giải pháp tinh tế, đẹp mắt. Những cảnh phim quay ở hồ cha Bể đẹp bắt buộc thơ, hùng vĩ, phảng phất chút trầm buồn.
Bối đoạn phim đẹp, hùng vĩ tuy thế đượm buồn.
Bên cạnh bối cảnh, phục trang, nét đẹp ở đây còn được mô tả ở nội dung thông điệp mà phim có lại. Ở đây, Victor Vũ đã thể hiện sự sắc sảo khi xung khắc họa một số chi tiết đối lập, đáng chăm chú là cảnh nóng giữa Linh cùng với 2 người bầy ông.
Linh bị coi là "máy đẻ" của nhà quan.
Cảnh nóng thân Linh cùng quan tri huyện nhuốm mùi hương cam chịu, an phận, bởi mái ấm gia đình kia chỉ xem cô là “máy đẻ”. Hình hình ảnh sợi dây thòng lọng để dưới chân chóng Linh để cô treo chân, “hứng từng hạt xoàn hạt ngọc” ở trong nhà quan để sớm đậu thai.
Trong lúc đó, lúc ở bên Nhân, Linh được đắm chìm ngập trong tình yêu, cô được nâng niu, chiều chuộng. Nhân yêu thương từng lốt xước trên bạn Linh, trân trọng cô dù Linh đã là người của phòng quan. Sự trái lập này nhấn mạnh vấn đề nỗi đau của người thiếu nữ trong xã hội xưa, đồng thời cho biết vẻ đẹp bạt mạng của tình yêu song lứa.
Cảnh nóng "bạo liệt" có tính năng kể chuyện của Linh và Nhân.
Bên cạnh đó, vẻ đẹp trung tâm hồn người vn xưa cũng rất được Victor Vũ tải cắm thành công. Có thể nói, từng tín đồ dân của xã Cua Ngộp mọi mang tâm cố gắng lạc quan, nụ cười luôn luôn thường trực dù cuộc sống thường ngày còn những khó khăn, nghèo đói, họ sẵn sàng chuẩn bị giúp đỡ, bảo quấn lẫn nhau. Các phân cảnh làng quê thanh bình, phản nghịch ánh cuộc sống sinh hoạt của tín đồ dân, mang về sự dễ chịu và thoải mái khi xem, giúp cân bằng, giảm mệt mỏi sau chuỗi xúc cảm hồi hộp, dồn dập.
Dàn cast tròn vai, Quốc Huy là vấn đề sáng
Quy tụ dàn cast giàu kinh nghiệm, Người Vợ ở đầu cuối không có nhiều lỗ hổng về diễn xuất, chỉ tất cả điều, đất dụng võ ít ỏi khiến họ chưa đạt đến đỉnh cao cảm xúc. Đầu tiên phải kể đến sự cứng cáp của Kaity Nguyễn, thời hạn đầu, cô nhận nhiều sự không tin về năng lực diễn xuất.
Tuy nhiên, Kaity đã chứng minh, tuổi tác không là vấn đề khi khắc họa thành công chân dung mợ cha quan tri huyện, dù mới chỉ 24 tuổi. Diễn xuất bằng mắt của phái nữ diễn viên là 1 trong điểm cùng lớn, giúp lột tả được không còn những diễn biến tâm lý của Linh, từ niềm hạnh phúc vỡ òa cho nhịn nhục, đau đớn.
Kaity Nguyễn phát huy khả năng diễn xuất bằng mắt.
Trong phim, Kaity Nguyễn bao gồm màn tung hứng hợp tác ăn ý với Thuận Nguyễn, cả hai không chỉ đẹp đôi, nhưng còn tạo được phản ứng chất hóa học tốt. Với Thuận Nguyễn, phim đánh dấu sự chuyển hình khỏe mạnh của anh sau Thanh Sói, bẫy Ngọt Ngào,...
Nam diễn viên kiếm được điểm bởi sự mộc mạc vào đài từ, diễn xuất lên tay thấy rõ, nhất là ở những cảnh quay nặng chổ chính giữa lý. Một điểm trừ lẻ tẻ có thể nói tới lại tương quan đến hình tượng nhân đồ gia dụng Nhân vì anh đảm nhiệm, thỉnh thoảng mang đến cảm xúc ngô nghê, nặng nề chịu, mà lại lỗi đó lại nằm sinh sống kịch bản.
Vai quan tiền tra án của Quốc Huy được khen hay duy nhất phim.
Đinh Ngọc Diệp được khen “diễn như không diễn” lúc vào vai bà Hai, với đường nét tính cách vô tư, thẳng thắn, “miệng lếu nhưng trung ương tốt”, đậm chất trào phúng. Đây cũng là nhân vật đóng vai trò cân bằng mạch cảm xúc của phim.
Bên cạnh đó, màn mô tả của NSƯT Kim Oanh, NSƯT quang đãng Thắng cũng rất tròn trịa, tuy nhiên, còn khá “kịch”, mang đến xúc cảm nặng nề. Quanh đó ra, dàn diễn viên phụ như bé nhỏ Lưu Ly (vai Đông Nhi), cha mẹ Linh, người buôn bán quýt, phân phối cá không tính chợ,... Cũng khá được chọn kỹ lưỡng, diễn xuất ổn định định.
Điểm trừ
Khó có thể xem Người vợ Cuối Cùng là một bộ phim truyền hình hoàn hảo, đúng tầm dáng Victor Vũ. Dự án này xứng đáng xem, nhưng lại điểm trừ tồn đọng không ít, đa phần liên quan mang đến khâu thiết kế kịch bản. Đầu tiên, phim được chia làm 3 hồi, nhiều năm 132 phút, mạch phim chậm, dông dài, khiến cho người xem dễ mất tập trung, sốt ruột, cùng với đó là những tình huyết được gửi vào không phù hợp lý.
Xem thêm: Cách khắc phục lỗi bàn phím không gõ được trên máy tính đơn giản nhất
Phim thiếu điểm nhấn, tại chỗ này Victor Vũ muốn khai quật nhiều yếu tố như lãng mạn, trào phúng, phá án, châm biếm, nhưng hầu như thứ lại dàn trải, thành ra chưa tồn tại tính chiều sâu. Bài toán xây dựng hình tượng, tính phương pháp nhân vật cũng chưa thuyết phục, duy nhất là nhân đồ vật Nhân, bà Cả và cả quan tri huyện.
Kịch phiên bản phim dễ dàng đoán, cách xây dựng tính bí quyết nhân đồ vật đôi khu vực chưa thuyết phục.
Giọng nói của các nhân vật cũng là điều khiến khán giả hoang mang. Victor Vũ quyết định không lồng tiếng, vì anh casting nhân vật dựa vào diễn xuất với sự đúng theo vai. Mặc dù nhiên, bài toán giọng miền nam - khu vực miền bắc đan xen khiến cho trải nghiệm coi phim của một trong những khán giả cũng bị chùng xuống, đôi lúc cũng không phù hợp bối cảnh.
Kịch phiên bản phim dễ đoán, không gợi được sự tò mò, cú “twist” không khiến bất ngờ. Đặc biệt, kết phim được xây dừng an toàn, cảm thấy không được thuyết phục để đặc lại câu cả một câu chuyện lớn. Fan xem cần đâu đó một hướng giải quyết thấu đáo, tuyệt hảo hơn. Ngoại trừ ra, nhạc phim cũng không đặc sắc, không đủ để hỗ trợ cho sự tăng tiến trong tư tưởng nhân vật, tình tiết chung của bộ phim.
Dù không thuyết phục hoàn toàn về phương diện nội dung, song Người bà xã Cuối Cùng vẫn là một trong dự án đáng xem, đáng để học hỏi về kiểu cách dàn dựng bối cảnh, chuẩn bị phục trang,... Đây không phải là một trong “bom tấn” như kỳ vọng của khá nhiều người, nhưng một chu đáo nào đó, phim ghi lại sự lên tay của Victor Vũ, thuộc sự cứng cáp trong diễn xuất của dàn cast.
Theo Box Office Vietnam, tính mang lại chiều 3/11, Người Vợ sau cuối thu về gần 13 tỷ việt nam đồng sau 1 ngày trình chiếu chính thức và 2 ngày chiếu sớm, tạm đứng đầu phòng vé Việt. Dự án này "sáng cửa" hòa vốn, sinh lời, vì đường đua phim hình ảnh Việt sắp tới không tồn tại quá nhiều đối thủ mạnh, trong những lúc Đất Rừng Phương Nam lại đang hạ nhiệt. Theo bật mý từ Đinh Ngọc Diệp, ngưỡng hòa vốn của phim không tới 80 tỷ đồng.
TPO - Phim "Người bà xã cuối cùng" - Victor Vũ đạo diễn, Kaity Nguyễn đóng thiết yếu - được đầu tư chi tiêu mạnh về phần hình ảnh, âm nhạc. Song, tác phẩm tất cả nội dung còn đơn giản và dễ dàng và cũ kỹ, ít bất ngờ.Người bà xã cuối cùng là phim điện ảnh mới duy nhất của Victor Vũ, sau Thiên thần hộ mệnh (2021). Dự án công trình gây chăm chú từ lúc mới ra mắt vì chắt lọc đề tài cổ trang, đóng chính là Kaity Nguyễn – trong những nữ diễn viên nổi bật nhất hiện tại nay.
Trước ngày vạc hành, ê-kíp hé lộ một trong những cảnh cấm trẻ em táo bạo, cho thấy Kaity Nguyễn mạnh dạn phá đổ vỡ hình ảnh trong sáng trước đó. Điều này rất nhiều càng tăng sự tò mò, cuốn hút khán mang ra rạp.
Mô-típ cũ, ít bất ngờ
Phim để bối cảnh cuối thế kỷ 19, ban đầu bằng câu chuyện tình giữa Linh (Kaity Nguyễn) với Nhân (Thuận Nguyễn) vốn là thanh mai trúc mã. Đáng buồn, Linh lại nhanh chóng phụ tình yêu để về làm vợ ba mang lại quan Đức Trọng (NSƯT quang quẻ Thắng).
Tiếp đó, câu chuyện chuyển về mốc thời hạn 7 năm sau thời điểm Linh đã tất cả con, vô tình gặp gỡ lại Nhân. Cô thừa nhận vẫn tồn tại tình cảm cùng với anh, bên cạnh đó tiết lộ lý do thực sự khi phải lao vào nhà quan.
Linh (Kaity Nguyễn) cùng Nhân (Thuận Nguyễn) vốn là thanh mai trúc mã. |
Nội dung phim đơn giản, không có rất nhiều bất ngờ. Người theo dõi xem trailer có thể đoán được những tình ngày tiết trong phim. Sau khi gặp mặt nhau, bộ đôi Linh – Nhân bước đầu lén lút tình dục giữa bối cảnh thời phong kiến khắc nghiệt, những rào cản.
Câu chuyện được kiến thiết theo mô-típ khá cũ. Từ số trời của Linh mang đến tính cách các nhân đồ dùng đều rất gần gũi trong phim ảnh. Cố gắng thể, bà cả (NSƯT Kim Oanh) là người độc đoán, liên tiếp hành hạ Linh. Quan Đức Trọng thì nhu nhược và sợ bà xã cả, cơ mà lại không ngại dùng đòn roi với vợ ba.
Qua thời gian, Linh luôn phải hứng chịu nhiều đòn tra tấn về cả thể chất lẫn tinh thần. Điều đó khiến cho cô càng tin vào tình cảm với Nhân, quyết trung ương đi theo ông đến cuối cuộc đời.
Thông qua câu chuyện của Linh, phim làm trông rất nổi bật số phận người thanh nữ thời phong kiến, xích míc giữa thống trị giàu – nghèo cũng tương tự sự éo le của tình yêu với định mệnh.
Victor Vũ an toàn
Kịch bạn dạng phim được phóng tác từ đái thuyết Hồ oán hận của phòng văn Hồng Thái. Nguyên tác chưa hẳn tác phẩm thừa nổi tiếng, được giới thiệu là thuộc thể các loại tâm linh, trinh thám. Trong khi đó, đạo diễn làm cho lại câu chuyện với một phong cách hơi sến, gợi lưu giữ những bộ phim truyền hình tình cảm Hàn Quốc.
So với những tác phẩm vào sự nghiệp của Victor Vũ, Người vợ sau cùng là phim có ít yếu tố bất ngờ nhất. Khoảng chừng 2/3 thời lượng, đạo diễn tập trung khai quật mối quan hệ lề mề trộm thân 2 nhân đồ dùng chính, tạo thành nhiều thước phim tình cảm lãng mạn.
Chỉ cho đến lúc gần kết thúc, mẩu truyện mới đưa hướng một chút ít sang thể loại hình sự, trinh thám nhưng mà không quánh sắc, thậm chí là có phần lệch tông cùng với tổng thể.
Một vài ba hình ảnh trong phim. |
Bù lại, Victor Vũ vẫn hội chứng minh phiên bản thân là đạo diễn cứng cáp kinh nghiệm. Anh mang đến cho người xem một tác phẩm gọn gàng về phần nghe lẫn nhìn. Từng khung hình được chăm chút, music cũng mua cắm phù hợp lý, giúp mẩu chuyện trở nên mượt mà và thơ mộng hơn.
Trang phục với bối cảnh cũng khá được đầu tư. Những cỗ y phục đơn vị quan cùng với họa tiết phức tạp tạo sự tương phản với những người dân ăn mặc solo giản, nghèo nàn. Những khung cảnh trường đoản cú thiên nhiên, bên cửa, vùng quê phần đa đẹp và tạo cảm giác chân thực cho phim.
Diễn xuất chênh lệch
Đảm dấn nhân vật chính Linh, Kaity Nguyễn nỗ lực biến hóa hình ảnh so với các vai diễn trước. Mặc dù nhiên, trên đây vẫn là 1 trong chiếc áo quá rộng so với cô.
Gương mặt bầu bĩnh, những nét thiếu nữ sinh là một điểm ăn hại cho phụ nữ diễn viên sinh vào năm 1999. Cô chưa thể hiện được sự mặn mặn mà, yêu cầu của người vợ ba chịu các tủi nhục, đau buồn khi sống ở trong nhà quan.
Trong một vài ba phân đoạn, Kaity Nguyễn cho thấy cô đang cầm tạo dáng vẻ của phụ nữ phong kiến rộng là sống cùng nhân vật, đau nỗi nhức của nhân vật.
Thuận Nguyễn phối hợp xuất sắc với Kaity Nguyễn, nhưng lại họ chưa thực sự hợp lý về ngoài mặt khi đứng cạnh nhau. Cả 2 trông như bằng hữu nhiều hơn là đôi trai gái đang yêu say đắm.
Hơn nữa, nhân đồ dùng Nhân của Thuận Nguyễn còn đơn giản, không được khai quật sâu như phụ nữ chính Linh nên bao gồm phần ké vế, ít ấn tượng.
Vai người vợ ba thời phong kiến vẫn là chiếc áo quá rộng với Kaity Nguyễn. |
Trong khi đó, các diễn viên phụ lại trông rất nổi bật hơn hẳn 2 diễn viên thiết yếu dù đất diễn không nhiều. Vốn siêng trị vai làm phản diện, NSƯT Kim Oanh không gặp khó khăn đi nhập vai bà cả cay nghiệt. Đinh Ngọc Diệp liên tục đem lại không khí vui vẻ bởi những câu thoại dí dỏm. NSƯT Quang chiến thắng thì gây bất thần với hình hình ảnh quan tham độc ác.
Khi ra mắt, Người vợ cuối cùng nhận ý kiến trái ngược trường đoản cú phía khán giả. Nhiều chủ kiến cho rằng Victor Vũ mạo hiểm khi thử thách bản thân cùng với thể một số loại cổ trang. Tuy nhiên, phần kịch bản quá đơn giản và dễ dàng khiến câu chuyện thiếu sức nặng.
Một số ý kiến review nội dung phim cổ xúy việc ngoại tình. Các cảnh cấm trẻ em chưa đích thực hiệu quả, quan trọng hiện được nhiều cảm xúc. Vấn đề dàn trải chi tiết khiến thời lượng dài (132 phút), mạch phim thỉnh thoảng lan man.
Nhìn chung, khó thể nói Người vk cuối cùng là bước tiến của Victor Vũ. Thành tích vẫn bảo vệ sự gọn gàng về cách nhìn và phần nghe. Song, câu chữ phim còn đối kháng giản, tình tiết dễ đoán cùng đi theo lối mòn của đa số phim thuộc thể loại.