* lưu ý: nội dung bài viết có tiết lộ nội dung phim
Trong tập phim hoạt hình mới nhất của Pixar - Turning Red (Gấu Đỏ phát triển thành Hình), việc biến ra đời gấu trúc đỏ là trọng tâm của câu chuyện. Chuyện phim kể rằng các thành viên chị em của gia đình Mei tự xa xưa đã có công dụng biến có mặt gấu trúc đỏ mọi khi bộc phát cảm xúc. Không chỉ có có Mei, mà người mẹ Mei là bà Ming, bà ngoại Mei, những dì của Mei… đều đã từng có lần biến sinh ra gấu trúc đỏ, nhưng kích thước không phải người nào cũng giống nhau.
Bạn đang xem: Review phim gấu đỏ biến hình
Theo phim, thời xa xưa vấn đề biến hình thành gấu trúc đỏ giúp rất nhiều người đàn bà trong mái ấm gia đình Mei rất có thể tự bảo đảm an toàn mình và người thân trong gia đình khi những người lũ ông đề nghị ra chiến trận. Nhưng mà ở thời hiện đại, việc biến hình lại mang những phiền toái, cũng chính vì thế vào tối trăng máu, một nghi lễ phong ấn sẽ được triển khai để giam giữ linh hồn gấu trúc đỏ vào trong 1 vật cố kỉnh thể.
Trong buổi nghi lễ hàm ấn của Mei, cô nhỏ bé đã quyết định giữ lại chú gấu trúc đỏ của chính mình và vứt chạy đi xem concert của tập thể nhóm nhạc mà lại cô nhỏ xíu yêu thích hợp 4*Town. Hành vi của cô bé bỏng làm mẹ mình tức giận. Tấm bùa phong ấn của bà Ming bị nứt, cảm giác của bà bùng phát, lấn át lý trí, và bà đã trở thành một nhỏ gấu trúc đỏ.
Tuy nhiên, đáng chú ý là con gấu trúc của bà Ming khôn cùng khổng lồ, có kích cỡ cỡ Godzilla. Có thể thấy rõ size gấu trúc đỏ của Mei bé thêm hơn nhiều, chỉ bởi cái mũi của panda mẹ. Lúc bà ngoại và các dì của Mei trở thành hình, những gấu trúc đỏ của họ cũng chỉ to mập nhỉnh rộng Mei một chút chứ ko to khủng khiếp như của bà Ming.
Turning Red không bao giờ trả lời trực tiếp vì sao bà Ming lại có vẻ ngoài to bự đến vậy, nhưng fan xem vẫn có thể đưa ra một số trong những khả năng lý giải lý vì cho điều này. Rất có thể là do cảm hứng của bà Ming đã trở nên dồn nén thừa lâu, trong vô số năm, bà núm ém nhẹm chúng rứa vì nỗ lực vượt qua chúng và mang lại phép bản thân biểu đạt chúng theo những cách lành bạo dạn hơn.
Việc biến hình thành panda đỏ vào Turning Red tượng trưng mang đến việc biểu thị và giải tỏa cảm xúc. Mei đã biểu lộ các cảm giác thực của bản thân mình khá sớm. Cô bé bỏng thất vọng, bi lụy bã, bất mãn khi chị em can thiệp vượt sâu vào cuộc sống thường ngày riêng của mình, bà kiểm soát điều hành và có phản ứng thái quá lúc cô bé xíu vẽ tranh về một cậu nhỏ trai, cùng ngay tối đó trong những lúc ngủ Mei đã trở thành một bé gấu trúc đỏ.
Ngược lại, bà Ming lại chôn đậy chúng, những cảm xúc thực của bà nằm im bên phía trong trong một thời hạn dài, chỉ chực hóng bùng lên mà bắt buộc đoán trước. Sự dồn nén trên mức cần thiết và quá thọ đã khiến con panda đỏ của bà Ming to bự khổng lồ.
Turning Red được đối chiếu với Inside Out vì cùng đề cập tới sự việc giải phóng xúc cảm một cách lành mạnh, cho dù mỗi phim bao gồm cách diễn đạt thông điệp ấy khác nhau. Hoàn toàn có thể thấy, bởi vì Mei sớm biểu hiện cảm xúc thực, nhỏ gấu trúc đỏ của cô ý bé nhỏ nhắn, dễ dàng cưng, không các vậy cô nhỏ bé còn rất có thể dễ dàng kiểm soát và điều hành nó như vươn lên là hình tùy lúc.
Con gấu trúc đỏ của Mei tượng trưng mang đến cá tính, cho loại tôi thực sự của cô bé, một phiên bạn dạng “quẩy tới bến” rứa cho vỏ bọc mọt sách bên ngoài, yêu cầu thay vị sợ hãi chúng ta của Mei còn rất hâm mộ nó. Và chủ yếu cô nhỏ bé cũng yêu mến chú panda đỏ của mình.
Ngược lại, con gấu trúc đỏ của bà Ming là nỗi nóng ức, tủi thân dồn nén, chính vì vậy lúc nó “xổ lồng” thì cạnh tranh kiểm soát, tạo ra nhiều tác hại lớn như 1 cú quét cũng hoàn toàn có thể làm nát… nửa sảnh vận động.
Không có xúc cảm tốt và xúc cảm xấu, thông điệp này đã từng được Pixar nhắc tới trong Inside Out. Không phải lúc nào cũng “Vui” thì là cảm giác tốt, còn “Buồn” thì là cảm xúc xấu, cơ mà các cảm xúc xuất hiện nay là để mọi cá nhân nhìn nhận cùng phản ứng với những vấn đề xảy mang lại với mình. Học bí quyết kiểm soát, điều hòa cảm xúc là câu hỏi nên làm, nhưng điều đó không đồng nghĩa với câu hỏi lờ nó đi hay nỗ lực ém nhẹm nó. Thật thà với cảm xúc của bản thân mới đó là cách tốt nhất để thăng bằng chính mình.
Một lần nữa, thông điệp này đã có Pixar nhắc lại trong Turning Red thông qua kích cỡ của đầy đủ chú gấu trúc đỏ. Với ở cuối phim, khán giả có thể thấy sau khi biểu thị những cảm hứng thật, bà mẹ con của Mei đang hiểu nhau hơn, với yêu yêu quý nhau với bao gồm con tín đồ thật của mọi cá nhân mà không hẳn chôn giấu bất kỳ điều gì nữa.
Gấu Đỏ biến Hình hướng đến đối tượng khán giả chủ yếu là thiếu hụt niên nhưng có những ẩn ý sắc sảo người cứng cáp mới hiểu.
Xem thêm: Nội dung phim aquaman - aquaman: đế vương atlantis
Với mạch phim đối kháng giản, không đánh đố và chủ đề mái ấm gia đình rất ngay gần gũi, quen thuộc thuộc, bộ phim truyền hình dễ dàng được tiếp nhận bởi đối tượng người sử dụng khán trả này. Mặc dù nhiên, Gấu Đỏ đổi mới Hình vẫn cài đặt cắm một số ẩn ý dưới lớp vui nhộn và những ngụ ý này có thể chỉ những người lớn new hiểu sâu. Đúng như đặc thù của Pixar, Gấu Đỏ biến chuyển Hình có đan ghép tính nhân bản và đầy đủ khía cạnh để khai mở cho đầu óc, hí hửng cho trung tâm hồn.
Tuổi mới lớn - một khía cạnh tế nhị, không tương xứng với trẻ nhỏ được nhắc trong phim một biện pháp tinh tế
Có thể nói đấy là lần trước tiên hình ảnh “băng vệ sinh” được mở ra trong phim của Pixar. Bằng cách chọn màu đỏ, màu tượng trưng đến kì khiếp nguyệt trước tiên của tuổi dậy thì cùng với tất cả những mẩu chuyện khó chịu, xấu hổ, vừa bi vừa hài đi kèm theo với nó. Gấu Đỏ biến Hình đã khéo léo lồng ghép hình ảnh này trong phim nhưng không hề thô thiển, ngược lại mang ý nghĩa giáo dục siêu cao. Nhỏ bé Mei cảm thấy khung hình nó thiệt kì lạ, mùi hương nồng nặc rộng xưa, cảm xúc biến hóa liên tục, với nó trong khi phát điên lúc phát hiện bao gồm mình ở hình dạng con gấu đỏ, tương tự như như xúc cảm của mỗi nữ giới ở lần đầu tiên đến kì.
Ngoài ra, vày là một tập phim khai thác chủ thể gia đình, nên hoàn toàn có thể thấy ở chỗ này nhấn mạnh bạo sự thân thiện của cha mẹ giai đoạn mới lớn của con. Cô Ming - người mẹ của Mei, mặc dù rất bất thần nhưng vẫn có sự chuẩn bị đầy đủ về phần đông mặt cho Mei, trường đoản cú túi chườm, trà ấm, băng vệ sinh…cho tới những lời an ủi, quan lại tâm, thậm chí còn bám giáp đến tận trường học vì băn khoăn lo lắng cho sự chuyển đổi của con mình. Trong tiến trình này, giả dụ người chị em không nhạy cảm với sự đổi khác về mặt sinh lí lẫn trọng điểm lí của bé gái, có thể sẽ tạo ra khoảng cách rất to giữa chị em và con.
Một nét sâu hơn về tuổi dậy thì được nhấn nhá cho trong Gấu Đỏ phát triển thành Hình là xúc cảm mơ mộng với đối tượng người dùng khác giới. Không tính thần tượng ra, tuổi này bé nhỏ Mei đang biết tơ tưởng mang lại người con trai khác, thậm chí còn nó rất có thể vẽ ra hầu như viễn cảnh không cân xứng với lứa tuổi và ưa chuộng với phần đa hình hình ảnh đó. Nó say mê mê, gặp ác mộng về đàn con trai, và mặc dù nó ghét điều đó, nó vẫn không thể khước từ việc mình đang có những thay đổi về cảm hứng rất lớn đối với con trai. Hơn hết, nó biết xấu hổ, biết hổ thẹn khi phần đông hành động của bản thân bị bắt gặp và hổ hang khi đương đầu với người con trai mà nó nghĩ đến.
Kiểm soát xúc cảm - một góc cạnh được mô tả rõ nhất trải qua hình ảnh Gấu trúc đỏ
Hình ảnh gấu trúc đỏ không chỉ là mang biểu tượng chuyển đổi ở tuổi mới lớn của mẫu họ đơn vị Mei, nó còn ẩn ý về kiểu cách điều hòa cảm hứng của từng người. Ko phải tự nhiên mà có những cảnh phim Mei chuyển phiên từ hình dáng gấu trúc trở về thông thường và ngược lại. Cả hình ảnh khi chị em Mei thay đổi hình, bà và những dì của Mei cũng lần lượt biến hóa hình để giải cứu bà bầu Mei. Bé gấu trúc đỏ sống đây thay mặt đại diện cho một nhân cách khác của từng người, một phiên bạn dạng mà bạn dạng thân chúng ta không muốn thể hiển thị ngoài, và nó được điều tiết bằng cảm xúc. Mọi khi tức giận, xúc đụng hay phấn khích tột độ, Mei lập tức biến hóa hình thành panda đỏ, dù tương đối nhiều lần nó thực thụ ghét điều đó. Với bà, dì cùng người mẹ của Mei cũng luôn muốn kiềm hãm con gấu trúc đó lại để lựa chọn một cách sống bình thường.
Hiểu thâm thúy hơn, khi dịch chuyển về cảm xúc, mỗi chúng ta cũng có thể dễ dàng bị mất kiểm soát và có những hành động không thể ngờ tới, cùng những hành vi này rất có thể không cân xứng với hoàn cảnh, như bài toán Mei phạt điên đánh bạn mình, xuất xắc việc người mẹ Mei tức giận mang đến mức không thể quan tâm bất kì thứ gì bao bọc trừ Mei. Vì đó, có thể thấy việc kiểm soát cảm giác thật sự siêu quan trọng, và mỗi bọn họ cần phải tất cả cách điều hòa để có những hành động phù hợp.
Vùng an ninh - một cẩn thận dù chưa được chú trọng tuy vậy vẫn được biểu hiện trong phim
Khái niệm “vùng an toàn” theo thông tin được biết đến là một trong những trạng thái tư tưởng trong đó đều thứ cảm thấy không còn xa lạ với một bạn và họ thoải mái và dễ chịu và điều hành và kiểm soát môi ngôi trường của họ, trải qua nấc độ lo lắng và stress thấp. Bé bỏng Mei là một ví dụ, nó lớn lên với biểu tượng là “con nhà bạn ta”, ngoan ngoãn, nghe lời mẹ, học tập tốt, rã trường chớp nhoáng về bên phụ góp mẹ, một hình mẫu lí tưởng của bất kể đứa con nào. Giả dụ cứ tiếp diễn như vậy thì các thứ sẽ phần đa ổn. Tuy nhiên, sự mong muốn của bố mẹ là vô hạn, độc nhất vô nhị là bố mẹ Châu Á, sự ngoan ngoãn của Mei chưa lúc nào là đủ, cha mẹ luôn muốn kiểm soát điều hành mọi tinh vi trong cuộc sống con, từ sở trường về âm nhạc đến biện pháp chọn các bạn bè, cách thân thương người không giống giới. Đó là lí bởi vì khi Mei gồm những biến hóa về cảm xúc, nó cần đấu tranh dữ dội giữa việc nghe lời bà mẹ hay nghe theo nhỏ người phía bên trong mình.
Có thể thấy việc ước muốn thoát thoát khỏi vùng an toàn của Mei là hết sức lớn, nó muốn được thiết kế những vật dụng nó thích, nó muốn đi dạo cùng chúng ta bè, nhảy đầm nhót hát hò, khao khát đi coi concert của thần tượng, tuy thế nó sợ hãi, sợ tía mẹ thất vọng về nó, nó thừa nhận thức được sự kì vọng mà bố mẹ dành đến mình. Thậm chí nó còn bị gọi là 1 trong những đứa bám váy mẹ, cùng cả thời điểm thấy bạn bè bị chỉ trích bởi dụ dỗ nó, mặc dù nó biết người mẹ nói sai tuy thế nó vẫn không sẵn sàng đứng ra phân chia sẻ suy nghĩ của nó, vì chưng nó hại hãi.
Câu dẫn đầu phim miêu tả phần như thế nào được cẩn thận này: “Nếu luôn cố gắng làm cha mẹ vui thì nhiều lúc sẽ làm bản thân bản thân buồn.” Phải nói rằng Mei vẫn rất khó khăn để lấy ra mọi đưa ra quyết định ở tiến độ này. Mà lại nhờ tất cả sự thấu hiểu, cỗ vũ từ người bố, sự vồ cập từ những người dân bạn và sự “nổi loạn” của tuổi dậy thì, nó đang dám lựa chọn thứ cơ mà nó muốn. May mắn thay, sau cuối thì đều người đã và đang hiểu cho Mei với Mei đã tất cả sự lựa chọn tương xứng cho mình là cách khỏi vùng an toàn, đi ngược lại với bà, mẹ và các dì của nó.
Nói nắm lại, ba khía cạnh trên tùy nằm trong vào cảm nhận của mỗi đối tượng khán giả, giới hạn tuổi thanh thiếu thốn niên sẽ sở hữu cái nhìn khác với giới hạn tuổi thanh niên. Nhưng chắc hẳn rằng mỗi fan đều thấy hình ảnh chính mình thông qua hình tượng bé xíu Mei và có thể chào đón được hồ hết thông điệp tinh tế và sắc sảo từ Gấu Đỏ biến đổi Hình để có được bài bác học cuộc sống thường ngày cho riêng rẽ mình.