Bên cạnh cảnh máu me, bị tiêu diệt chóc thường thấy trong thể một số loại tội phạm của Hollywood, bộ phim truyền hình vừa đoạt giải Oscar "Phim xuất sắc" còn khiến cho người xem giật mình thuôn thót vị cuộc truy sát gay cấn và giải pháp mà tên cạnh bên nhân máu lạnh kết liễu con mồi. (Xem trailer)
Wi
Dfa
Tf2Cx
KA" alt="*">
Javier Bardem vào vai tên phạm nhân Anton Chigurh. Ảnh: Miramax.
Bạn đang xem: Phim không chốn dung thân
Không chốn dung thân (tựa gốc: No Country for Old Men) là tập phim nổi bật nhất của điện ảnh Mỹ mùa trao giải 2008. Chiến thắng của hai đồng đội đạo diễn Ethan cùng Joel Coen đăng quang tại giải Oscar, với thương hiệu Phim xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Nam diễn viên phụ xuất sắc và Kịch bạn dạng chuyển thể xuất sắc. Cũng tương đối oan uổng đến Javier Bardem, khi nhân đồ tên cạnh bên nhân Anton Chigurh của anh ấy chỉ được tranh giải trên vai phụ. Trong Không vùng dung thân, cỗ tam Chigurh - Llwelyn Moss (Josh Brolin đóng) - công an trưởng Ed Tom Bell (Tommy Lee Jones) đều xứng danh được coi là ba nhân trang bị chính. Cuộc săn lùng và cạnh tranh của chúng ta là cuộc đấu tranh giữa danh dự và công lý, trận chiến chống lại tội ác dai dẳng của bé người.
Xp DVnz9T61L73Xds XIQ" alt="*"> |
Josh Brolin vào vai fan thợ hàn Llwelyn Moss. Ảnh: Miramax. |
Llwelyn Moss sống ở vùng Texas và rất có thể sẽ mãi là một trong công dân tốt, nếu anh không tình cờ nhặt được loại vali đựng 2 triệu USD. Số tiền chết chóc đó khiến cho anh trở thành nhỏ chuột, yêu cầu chạy chốn bé mèo hoang khát ngày tiết Chigurh. Hắn bám theo Llwelyn với quyết tâm tìm được kẻ phỗng tay trên với vũ khí là mẫu bình khí. Hắn còn tồn tại một tươi vui rợn người, kia là đưa ra quyết định giết tuyệt tha bằng phương pháp tung đồng xu. Trong phim, điều khoản vẫn tồn tại, nhưng mà chỉ mãi sau trong cơ thể già nua bất lực của viên cảnh sát trưởng Bell.
Xm Q_nu9k1r1Q0g" alt="*"> |
Tommy Lee Jones đóng vai viên công an đã mỏi mệt. Ảnh: Miramax. |
Không vùng dung thân được xây dựng từ cuốn tè thuyết xuất bản năm 2003 trong phòng văn Cormac Mc
Cathy, No Country For Old Men. Đạo diễn Joel Coen mang lại biết, phía trên là bộ phim truyền hình bạo lực nhất trong các những thành công điện ảnh mà bạn bè ông từng dàn dựng. Họ đã hiến đâng cho khán giả 120 phút hồi hộp, căng thẳng, cùng với một công trình điện hình ảnh đỉnh cao và xứng đáng được xếp vào hàng kinh điển ngay tự khi new công chiếu. Chưa phải ngẫu nhiên nhưng tác phẩm có kinh phí thấp, cũng chẳng được phần đông khán mang khen ngợi, nhưng mà lại thu được nhiều phiếu nhất trong các gần 6.000 member của Viện Hàn lâm khoa học và kịch nghệ Mỹ, tương tự như Ban giám khảo của những giải thưởng uy tín trên cầm giới.
Nếu mỗi một khi nhắc cho tới một bộ phim truyền hình hay làm sao đó, điều trước tiên bạn nhớ mang lại lại là hình hình ảnh các nhân vật dụng và hầu hết tình tiết giá đắt trong phim, thì không thể nghi ngờ gì lúc nói đó là một trong những tác phẩm xuất sắc tốt nhất mà chúng ta từng được xem.
Lưu ý: bài viết có tiết lộ tình ngày tiết phim.
Nếu mỗi một khi nhắc cho tới một bộ phim truyền hình hay làm sao đó, điều trước tiên bạn ghi nhớ đến chưa hẳn là nó đã chiếm lĩnh những giải thưởng gì, đạo diễn giỏi diễn viên là ai, mà lại là hình ảnh các nhân thiết bị và phần lớn tình tiết đắt giá trong phim, thì không còn nghi ngờ gì lúc nói kia là trong những tác phẩm xuất sắc nhất mà bạn từng được xem. Và với tôi, No Country For Old Men (Không vùng Dung Thân) là một tập phim như vậy.
Xem thêm: Yoo Ah In Đóng Phim Gì - 6 Vai Diễn Gắn Liền Sự Nghiệp “Ảnh Đế” Yoo Ah In
No Country For Old Men được xem là tác phẩm hàng đầu của bạn bè đạo diễn kiêm biên kịch nhà Coen, một bộ đôi xuất sắc đẹp trong làng mạc điện hình ảnh thế giới. Được đưa thể từ đái thuyết thuộc tên ở trong nhà văn Cormac Mc
Cathy, bộ phim truyền hình lấy bối cảnh một thị trấn hẻo lánh sống miền Tây nước Mỹ trong thời điểm 1980. Llewelyn Moss (Jossh Brolin), cựu quân nhân từng tham gia chiến trường Việt Nam, đang sống và làm việc cuộc đời hơi bình lặng, số đông chuyện sẽ không có gì nếu như Llewelyn không vô tình nhặt được một chiếc vali đựng 2 triệu USD từ bọn buôn ma túy. Lòng tham đã khiến Llewelyn đưa ra quyết định chiếm số tiền ấy cho riêng bản thân mà lưỡng lự rằng hành vi ấy đã khởi đầu cho một cuộc săn đuổi ghê rợn. Ở đó, Llewelyn và người thân trong gia đình chỉ là kẻ bị săn, còn “con thú săn mồi” là tên gọi sát nhân bệnh hoạn Anton Chigurth (Javier Bardem). Thâm nhập vào cuộc chạy đua ấy còn tồn tại viên cảnh sát già bất lực Ed Tom Bell (Tommy Lee Jones). Thuộc nhau, cả ba đã hình thành một câu chuyện độc đáo chưa từng có trong lịch sử dân tộc điện ảnh.
Phim bắt đầu bằng lời độc thoại của viên cảnh sát già Ed Tom Bell, người luôn luôn mang trong bản thân sự hoài tưởng, ghi nhớ nhung về 1 thời kì xưa cũ, khi nhưng súng đạn là đồ vật không cần thiết để giữ lại gìn trị an. Để rồi từ kia làm rất nổi bật lên cái rối ren ở thời điểm hiện tại, khi mà lũ buôn ma túy và đa số tên cạnh bên nhân đang phá hủy nước Mỹ một cách nặng nề. Đó là chi phí đề quan trọng để khắc họa sống động một thế giới chỉ toàn máu cùng xác chết trong No Country For Old Men. Bao trùm tác phẩm là một bầu ko khí rất là nặng nề. Nó đến từ một nhịp phim chậm chạp và khô khốc, địa điểm đây không tồn tại chỗ cho các yếu tố cảm hứng xen vào nhưng chỉ toàn những cảnh xoay bao lực cùng đều đoạn đối thoại xứng đáng sợ cho rợn người. Phim không tồn tại những màn võ thuật hào bóng hay gần như pha nhào lộn đẹp mắt cùng hiệu ứng cháy và nổ ầm ĩ như đa phần các tập phim hành hễ khác.
Trong No Country For Old Men, yếu ớt tố hành động đơn thuần chỉ với giết chóc. Phim diễn đạt kĩ cảnh hấp hối hận của một kẻ bị phun vào cuống họng, quan yếu thốt ra được một lời nào, trợn tròn mắt chết trong tức tưởi; hay như là 1 người qua đường không hiểu biết nhiều chuyện gì đang xảy ra thì thình lình đầu bị thủng một lỗ. Tử vong trong phim mang lại một biện pháp chậm rãi, nai lưng trụi và đáng sợ.
Tác phẩm gồm một lối hội thoại thông minh, không ít những trường hợp đắt giá nhưng tiêu biểu nhất vẫn chính là cuộc trò giữa Anton cùng người bán sản phẩm cùng đoạn đối thoại trong khách hàng sạn thân Anton cùng nhân thứ Carson Wells. Tại cửa hàng, ông chủ tiệm trong lúc truyện trò đã buông vài ba lời châm chọc cùng với Anton, ngay lập tức hầu như câu nói đầy ẩn ý của gã ngay cạnh nhân đã khiến cho ông ta chuyển từ vẻ cười chòng ghẹo sang điệu bộ sợ hãi với kẻ đứng trước khía cạnh mình. Ông ta chỉ suôn sẻ giữ được mạng sống nhờ lựa chọn đúng phương diện trong trò tung đồng xu khiến Anton quyết định tha mang đến ông. Đó là lần thứ nhất khán đưa được tận mắt chứng kiến cái phương pháp mà Anton Chigurth bóp nghẹt suy xét của bạn khác, cho cả thế giới thấy cái bí quyết hắn sở hữu số phận của tín đồ khác qua trò tung đồng xu để quyết định sống chết. Còn trong khách sạn, Anton đã bao gồm một cuộc nói chuyện bằng vị vậy của kẻ bên trên cơ trọn vẹn so cùng với Carson, tên trinh sát được tay trùm thuê để hủy diệt Anton. Carson Wells đã có một màn ra mắt thú vị, hắn miêu tả rõ bản thân tinh ranh cùng hiểu Anton như thế nào, khiến người theo dõi nghĩ rằng hắn là kẻ đang đe dọa Anton. Để rồi tiếp đến ngỡ ngàng khi nhận ra ngay cả Carson có tài năng cũng chỉ cần đồ chơi đối với Anton mà thôi.
Cả cỗ phim, fan duy nhất có thể tạm thời đấu ngang ngửa với Anton chỉ tất cả Llewelyn. Cuộc rượt đuổi của nhì nhân đồ dùng này đó là điểm nhấn của bộ phim. Llwelyn thể hiện kinh nghiệm tay nghề trận mạc cùng với sự thông minh và khả năng của mình. Nhờ vào sự giám sát kĩ càng mà những lần thoát được bàn tay của Anton. Lân cận đó, gã ngay cạnh nhân máu rét mướt cũng không hề thua kém cạnh, hắn có kĩ năng “đánh hơi” nhỏ mồi cực kì đáng sợ, tăm dạng của Llewelyn hầu như không thể qua mắt hắn. Cao trào của cuộc rượt xua đuổi là màn cạnh tranh trực diện trong hàng phố vắng. Trường đoạn cạnh tranh ấy xứng đáng xuất hiện trong danh sách những phân cảnh xuất nhan sắc nhất lịch sử vẻ vang điện ảnh. Sự gay cấn, căng thẳng được đưa lên đến tột đỉnh, người theo dõi như nín thở mong chờ từng diễn biến, sự xen kẽ giữa một không khí nặng nề, yên bình với phần đông tiếng súng, tiếng bước chân, giờ đồng hồ tim đập đủ khiến cho bạn chỉ nghe thôi đang thấy “mệt” sinh sống tim rồi. Cuối cùng, trận chiến bất phân chiến thắng bại, khiến cho những người xem háo hức chờ đợi màn tái đấu quyết định. Mặc dù nhiên, Llewelyn đang trở bắt buộc chủ quan và mất đi sự tỉnh giấc táo, ngay lập tức lập tức, Anton mang đến như một chiếc bóng và trừng phạt sai lạc của anh. Rất nhiều việc diễn ra quá nhanh khiến cho người xem khá sốc cùng hụt hẫng.
Cả bố nhân vật thiết yếu trong phim đều rất xuất sắc. Tuy nhiên, xuất nhan sắc hơn cả vẫn là Anton Chigurth, vai diễn đã mang đến cho Javier Bardem tượng vàng Oscar quý giá. Anton có một chiếc miệng lâu năm dễ làm cho bạn shop tới Joker. Giọng nói thì nhỏ dại nhẹ như đang thủ thỉ những lời chết chóc vào tai bé mồi vậy. Sự lộ diện của hắn luôn luôn tạo ra áp lực cho các nhân vật dụng hay thậm chí còn là cả khán giả. Hắn sẽ khiến cho bạn có cảm tưởng như mình mới chính là người vẫn ngồi bên trên giường, chờ đợi kẻ thủ ác ở bên kia cánh cửa, dù trên tay bạn là một khẩu súng với hỏa lực mạnh, mặc dù biết đối thủ là ai và chúng ta đang tại đoạn chủ đụng cũng không được giúp bạn vứt bỏ áp lực kinh điển do Anton chế tạo ra. Anton còn tạo cảm xúc như hắn là một trong kẻ toàn năng, hắn nhuần nhuyễn cách giết mổ người, biết tiến công hơi theo vết tích của con mồi, biết tạo thành vụ nổ xe tấn công lạc hướng để ăn cắp thuốc, biết tự chữa bệnh khi bị đạn bắn và đầy đủ tỉnh apple để rời hiện trường vụ tai nạn đáng tiếc xe hơi. Chi tiết hắn bước thoát khỏi ngôi công ty và quan sát xem gót giày có bám máu hay không mang lại cảm xúc bất lực tột độ cho người xem, là minh chứng cho sự không thể ngăn ngừa của dòng ác. May thay, vụ tai nạn ngoài ý muốn ở cuối phim cũng chứng tỏ phần nào hắn không phải là 1 kẻ toàn năng, và xã hội này cũng chưa đi mang đến hồi kết. Về phần viên cảnh sát già, Ed Tom Bell đó là đại diện cho giải pháp pháp, một thứ khí cụ tỏ ra thừa yếu ớt trước loại ác. Ông luôn luôn né tránh, không quyết liệt trong vấn đề truy bắt Anton, luôn luôn luôn xuất hiện khi mọi bài toán đã kết thúc. Khi bắt gặp cái xác của Llewelyn, Ed Tom chỉ rất có thể trưng ra biểu cảm của việc bất lực cùng một chút ít nhẹ nhõm. Ông thuộc hai người bạn già của mình đó là những Old Men của bộ phim, số đông kẻ luôn nhớ về những thời trước cũ và cảm giác lạc lõng với nhân loại hiện tại.
Một điểm cực kì độc đáo vào phim chính là việc bỏ qua mất phần âm nhạc mà tập trung mô tả âm thanh một cách chân thực, để cho những cảnh hành động hấp dẫn hơn lúc nào hết. Hình như việc sử dụng liên tục khung cảnh sa mạc gợi tả sự cô đơn của từng nhân vật cũng tương tự sự khắc nghiệt trong trận đánh sống còn.
No Country For Old Men không buộc phải một bộ phim truyền hình mà chỉ xem một lần là hoàn toàn có thể hiểu không còn được. Có khá nhiều những ngụ ý cùng tầng lứa tuổi lớp những chân thành và ý nghĩa được cô ứ đọng trong phim. Phim không tồn tại ranh giới của thiện tốt ác, đồ vật tồn tại tốt nhất chỉ là thực chất của con người. Với đều gì sẽ thể hiện, No Country For Old Men xứng xứng đáng là một tập phim mà chúng ta nên xem tối thiểu một lần vào đời.