Bạn đang xem: Tại sao phim ấn độ dài
gần như vũ điệu đầy màu sắc là thứ làm ra vẻ đẹp mắt của phim Ấn Độ
Ngoài ra, bạn Ấn Độ cũng si mê nhảy và có truyền thống lịch sử múa hát lâu đời. Họ sáng chế ra đủ những điệu khiêu vũ như Bharatanatyam, Odissi, Sattriya, Manipuri, Kathak... Trong số ấy Kathak (कथा) tức thị “câu chuyện”. Thời xưa, tín đồ vũ công thường kể những mẩu chuyện tình yêu, chuyện truyền thuyết Ấn Độ trải qua vũ điệu Kathak. Ko lạ khi các điệu dancing tuyệt đẹp này thứu tự được gửi lên màn hình ảnh lớn nhằm mạch truyện thêm đầy đặn, mặn mà.
Bởi lẽ đó, trong một số trong những phim như Kabhi Khushi Kabhie Gham, cảnh nhảy múa, ca hát được xem là trọng tâm cùng được đạo diễn đầu tư chi tiêu nhiều nhất. Diễn viên Rahul Ravindran còn khuyên răn rằng các diễn viên trên Ấn Độ bắt buộc học nhảy, vì năng lực vũ đạo sẽ là một điểm cộng bự khi họ tham gia thử vai.
2. Hầu như series chiếu mãi không kết
Soap opera là dòng phim nhiều năm tập đề cập về cuộc sống của khá nhiều nhân vật, tập trung chủ yếu ớt vào những mối dục tình tình cảm. Phim soap opera thứ nhất ở Ấn Độ là Hum log, dài 154 tập. Tính từ lúc sau đó, phim soap opera thống trị thị trường phim làm việc Ấn Độ.
Ở Việt Nam, hẳn người nào cũng biết đến Cô dâu 8 tuổi (Balika Vadhu), nhưng bạn có biết tập phim này dài cho 2247 tập không? thiệt ra, trên đây không phải là một hiện tượng kỳ lạ tại nước nhà này.
Phim soap opera tại Ấn thường tập trung vào các giá trị truyền thống và khai quật mối quan hệ nam nữ giữa các thành viên trong gia đình, phổ cập nhất là mẹ ông chồng - con gái dâu. Đề tài mẹ ông xã - con gái dâu được truyền xúc cảm bởi văn hóa truyền thống lâu đời ở Ấn Độ, theo đó khi lập mái ấm gia đình người đàn bà không chỉ thành hôn với ông chồng mà còn là một “kết hôn” với toàn thể gia đình nhà chồng.
Giáo sư trái đất học Shoma Munshi nhấn định, mọi đàn bà đều mê mệt phim bởi họ quan sát thấy phiên bản thân mình trong chính nhân vật. Phim càng các tập, bọn họ càng được gắn bó lâu hơn với nhân vật yêu thích.
Ngoài ra cũng chẳng thể không nhắc đến thể loại phim thập cẩm masala rất được lòng khán mang Ấn Độ. Masala là các gia vị trong giờ Hindi. Đúng như thương hiệu gọi, đây là kiểu phim trộn lẫn nhiều thể loại: tâm lý, lãng mạn, bi kịch, hài hước, hành động...
Nhiều hương vị hơn, phương thức chế biến nhiều mẫu mã hơn, thì cũng đồng nghĩa tương quan với thời gian nấu lâu hơn. Vị đó, đơn vị sản xuất buộc phải tăng thời lượng phạt sóng để bảo đảm gia vị nào thì cũng đủ cả. Dù nhiều năm lê thê, phim có rất nhiều các cú twist hấp dẫn, cốt truyện bất ngờ.
Lý vì chưng cuối cùng, con số kênh tại Ấn Độ quá nhiều, hơn 850 kênh lớn bé nhỏ khác nhau. Một lúc phim yêu thích kết thúc, khán giả có thể dễ dàng tìm tới một kênh khác. Vị thế, kéo dài các tập phim được xem là một chiến lược giữ chân khán giả.
3. Chỗ logic không tồn tại chỗ đứng
Bạn đã có lần xem những đoạn phim mà ô tô đùng một cái bay lên không trung một bí quyết ngẫu hứng? giỏi thay bởi vì cầm súng để bắn thì lại ném như boomerang? thậm chí còn khó tin tuyệt nhất là giết bạn bằng... Trái chuối?
Tất nhiên, nhà thêm vào hay người theo dõi đều thuận tiện nhận ra chi tiết hoang đường trên, nhưng đây chưa phải vấn đề quá lớn.
Tại Ấn Độ có hàng ngàn triệu người dân đang sinh sống và làm việc trong cảnh nghèo đói, đối với họ các chương trình trên TV là hình thức giải trí rẻ cùng dễ tiếp cận nhất. Họ cực kì thoải mái mừng đón những bộ phim truyện có diễn biến hoang đường, vô lý một biện pháp hài hước. Miễn sao phim phải xuất hiện thêm một ánh nhìn tươi sáng, tích cực, như tín đồ hùng thành công kẻ ác, hero cứu mỹ nhân, gia đình giải quyết được bất hòa.
Vừa cất cánh trên xe vừa tặng kèm hoa cho những người đẹp
Vấn đề tiếp theo đến từ các việc duy trì kinh phí. Theo Rakesh Raman, CEO của người sử dụng Raman media Network (RMN), những phim Bollywood nhắm đến đối tượng người sử dụng khán mang có thu nhập thấp nên túi tiền sản xuất phim gồm phần hạn hẹp. Bởi vì đó, nhiều khi lực bất tòng trung khu trong việc triển khai các kỹ xảo một cách logic.
Tuy nhiên một số trong những phim được đầu tư bài bản nhưng vẫn cất tình tiết thiếu thuyết phục, ví dụ như phim anh hùng trừ gian diệt bạo như Krrish, G.One. Thiệt ra đấy là một hiện tượng lạ dễ thấy ngay cả ở phim Hollywood (bạn có nhớ hồ hết màn né súng đạn thần thánh của nhân đồ vật trong The Matrix?). Vào điện ảnh Bollywood, nhân vật bao gồm thường được xung khắc họa tuyệt đối hơn một chút, họ hoàn toàn có thể lao vào chiến trường, bầm dập rồi phút sau lại đại chiến như chưa hề có gì xảy ra.
Ấn Độ là vùng đất viết đề nghị nhiều sử thi béo múp như Mahabharata, Ramayana, cho nên vì thế người dân tại chỗ này tôn sùng hình tượng tín đồ hùng. Trong đôi mắt họ, nhân đồ gia dụng anh hùng, mặc dù trong phim hay sử sách, cũng tương tự như những vị thần, nên trong khi logic đời thường khó áp dụng lên họ.
4. Bí quyết kể chuyện và diễn xuất còn mang màu sắc sân khấu
Trong cái phim nhiều năm tập soap opera, không hãn hữu lần diễn viên diễn hơi cường hóa hoặc cư xử không đúng với thực tế. Theo bên phê bình phim Shubhra Gupta, các diễn viên Bollywood đời đầu có xuất thân từ bên hát truyền thống Parsi. Vì vậy mà lại cử chỉ tay hoặc giải pháp họ tương tác vẫn đang còn phần “sân khấu”.
Xem thêm: Nội Dung Phim Xuân Hạ Thu Đông : Giàu Thông Điệp Ý Nghĩa, Xuân Hạ Thu Đông: Giàu Thông Điệp Ý Nghĩa
Tuy nhiên đến nay, lối diễn xuất nhìn tổng thể đã trở nên tự nhiên hơn. Những diễn viên với cả đạo diễn nhấn ra, càng sút gồng thì càng thể hiện được rất nhiều thứ bên trên màn ảnh.
Ấn Độ vớ nhiên không thiếu những diễn viên xuất sắc như Shah Rukh Khan, Aamir Khan, Aishwarya Rai Bachchan hay Priyanka Chopra. Tuy nhiên tiền mèo xê nhằm trả cho diễn viên hàng đầu lại quá đắt. “Không ai hoàn toàn có thể thuê họ, cũng chính vì tiền mèo xê vượt cao, đề nghị họ tự đổi mới mình thành nhà tiếp tế phim luôn”, Gupta bổ sung cập nhật thêm.
Một vụ việc nhức nhối nữa sinh hoạt Bollywood đó là hệ thống gia đình trị. Trên đó các thành viên vào gia đình, họ hàng với mọi người trong nhà điều hành, thống trị công ty. Bị cản trở bởi sức mạnh của liên minh này, hồ hết nghệ sĩ chủ quyền hoặc diễn viên trẻ tiềm năng rất nặng nề để thành công khi tiến thân vào Bollywood. Vụ trường đoản cú sát vừa mới đây của diễn viên con trẻ Sushant Singh Rajput một đợt tiếp nhữa dấy lên cuộc bất đồng quan điểm về công ty nghĩa gia đình trị với sự phân bố quyền lực tối cao không đồng đầy đủ ở Bollywood.
Nhiều tín đồ cho rằng, với con số phim kếch xù được cung ứng hằng năm, xứng đáng lẽ Bollywood có thể tiến xa hơn hiện nay nếu như các khuôn mặt mới có rất nhiều đất diễn và cơ hội để phạt triển.
Kết
Vì nhận biết tiềm năng của điện hình ảnh Ấn Độ, các nhà làm phim đang không ngừng biến đổi và nâng cao chất lượng vậy vì con số phim.
Các điệu nhảy đạt thêm thắt vũ điệu phương Tây, thậm chí còn lược vứt nếu phim được cấp dưỡng để hướng về thị ngôi trường quốc tế. Phim nhiều năm tập thì bớt những trích đoạn lê thê, không bắt buộc thiết.
Nhắc tới những phim điện hình ảnh xuất sắc, có thể bạn sẽ nhớ ngay đến Ba quý ông ngốc tốt PK, nhưng ngoại trừ kia còn vô cùng nhiều bộ phim truyện hay nhằm khám phá. Hãy thử bắt đầu bằng danh sách 250 phim đạt điểm tối đa trên IMDB hoặc 30 phim Bollywood hay tuyệt nhất 2020 được tờ The Times of India bình chọn.
Cá nhân tôi, tôi khuyên bạn nên xem test phim điện hình ảnh Mom tiếp tế năm 2017. Phim đề cập về hành trình dài trả thù của người người mẹ kế Devki với chiến lược giết từng gã bọn ông đã tiến công tình dục tín đồ con của chồng. Có thể bạn sẽ bất ngờ vì chưng tình tiết cùng diễn xuất vào phim ko thua bất cứ phim điện ảnh Hollywood nào!
hình như khán trả Ấn Độ vẫn chưa thấy ngán với "Cô Dâu 8 Tuổi" cho dù phim đã đạt ngưỡng ít tác phẩm nào rất có thể vượt qua về số tập.
Những ngày qua, cô dâu 8 Tuổi là chủ đề được khán giả Việt nam giới bàn luận sôi nổi bên trên mạng thôn hội. Tại sao chính khiến bộ phim Ấn Độ này trở nên “hot” đến vậy nằm ở số tập hết sức khủng của nó: 1927 tập (có khả năng sẽ còn tiếp tục tăng). Vậy điều gì có tác dụng một tác phẩm lấy chủ đề gia đình tưởng chừng như rất bình thường lại sở hữu “kỷ lục” đáng nể như vậy? Dưới đây là những lý do khiến nàng dâu 8 Tuổi kéo dài đến gần 2 nghìn tập.
Cô Dâu 8 Tuổi là phim truyền hình vì chưng kênh Colors TV tại Ấn Độ sản xuất và gồm thời lượng tập lâu năm nhất trong lịch sử của truyền hình Ấn Độ. Hiện nay, Colors còn liên kết mở rộng ra thị trường những nước: Mỹ, Canada, Ai-len, Anh. Tại đất nước tỷ dân, Colors TV được ví như đài TVB phiên bản Bollywood. Vì chưng vậy, đài cũng có sở trường sản xuất chiếc series lâu năm hơi bất tận phục vụ khán giả Ấn.
Cô Dâu 8 Tuổi đề cập đến nạn tảo hôn cần nhận được nhiều sự quan tâm. Người coi sẽ luôn lo lắng nếu nhân vật trong phim cứ suốt ngày gặp "sự cố". Cô bé xíu Anandi buộc phải kết hôn lúc mới 8 tuổi vày sự sắp xếp của gia đình. Từ nền tảng là cuộc hôn nhân gượng ép, biên kịch thỏa sức "múa phím" phân phát triển những tình huống: mâu thuẫn gia đình, mối quan lại hệ nhà chồng – cô gái dâu, hệ lụy của việc tảo hôn… mặt cạnh đó, hình ảnh một nhân vật bao gồm yếu ớt trước những phương pháp hãm hại, dối lừa, khi chứng kiến cô bé bị "xoay như dế" giữa lòng tham cùng sự đố kỵ của những nhân vật khác, hầu hết khán giả search thấy sự đồng cảm lớn với sự quyết tử và ước mong vươn lên trong cuộc sống của cô bé này.
Không giống như những series truyền hình cần níu giữ người coi với những cú lừa hay đoạn kết gây sốc để giữ rating, nàng dâu 8 Tuổi lấy chủ đề lạnh hổi với bức bối trong thôn hội có tác dụng chất liệu tạo nên các tình tiết vào phim. Như chúng ta biết, các vấn đề trong buôn bản hội không bao giờ hết, cho nên, việc bộ phim nàng dâu 8 Tuổi sẽ kéo dãn dài mãi mãi là một điều rất bao gồm thể xảy ra.
Thêm một điểm mạnh không giống của series này là "tuyệt chiêu" nhảy cóc khá "ảo". Sau mỗi giai đoạn, đài Colors lại có tác dụng mới bộ phim bằng biện pháp đưa khán giả đến một điểm thời gian khác, kèm theo đó, việc thay đổi những nhân vật sẽ khiến khán giả cạnh tranh mà ngán được. Ở Việt Nam, nàng dâu 8 Tuổi mới chiếu đến hơn 200 tập do đó khán giả chưa thấy sự cầm đổi nhiều. Nhưng tại Ấn Độ, phim đã gần đến 2000 tập và cầm cố rất nhiều diễn viên, điều này đảm bảo việc tự tin khai thác nội dung không giới hạn của đơn vị Đài.
Bên cạnh đó, hình ảnh người phụ nữ Ấn Độ vào đời sống thường ngày cũng được đưa vào tác phẩm một phương pháp chân thực. Việc người phụ nữ gần như không tồn tại tiếng nói trong số gia đình Ấn không thể quá xa lạ. Qua cô dâu 8 Tuổi, công ty sản xuất như muốn đòi lại phần nào sự công bằng mang lại họ cũng như đưa vấn đề thôn hội này lên màn ảnh để người xem phải suy ngẫm.
Nếu như quan sát và theo dõi phim truyền hình Âu-Mỹ xuất xắc Hàn Quốc, nếu bỏ qua từ 2 đến 3 tập, bao gồm lẽ bạn sẽ không hiểu được chuyện đang xảy ra tuyệt nhân vật làm sao nó đã biến mất một bí quyết bí ẩn. Nhưng với cô dâu 8 tuổi, chuyện này hoàn toàn không phải là vấn đề. Gồm lẽ nếu vào phim xảy ra một đám cưới, thì sau 10 tập chắc chắn rằng đám cưới này vẫn còn đang trong thời gian chuẩn bị. Hơn nữa, kỹ thuật "tua chậm" (slow-motion) được tận dụng có phần hơi quá trong phim, vốn sử dụng để đặc tả những khoảnh khắc đặc biệt, nhưng trong nàng dâu 8 Tuổi, kĩ thuật này được sử dụng mang lại hầu hết những phân đoạn miêu tả cảm xúc, nội tâm hay tình tiết không thực sự quan trọng và tạo cho bộ phim thêm ấn tượng. Người xem dễ bắt gặp phân cảnh lê thê chỉ gói gọn chi tiết duy nhất là một cái chạm tay. Tất cả khi, một ánh mắt giữa các nhân vật cũng bao gồm thể kéo dãn gần một phút, một cuộc gặp gỡ, giằng co, mất... Nửa tập phim. Chưa kể tất cả những phân đoạn vày sự có mặt đông đủ của dàn diễn viên cần cả cuộc họp mặt gia đình tất cả mỗi một vấn đề cũng kéo dài vắt sang trọng mất tập phim.
Khán giả muốn kiểm chứng mạch phim chậm, chỉ cần a lê hấp mở lên bất cứ đoạn làm sao của phim, vị hầu hết các đoạn chậm rãi như nhau
Bên trên là những nguyên nhân thu hút khán giả Ấn cũng như những khán giả nội trợ tại Việt Nam. Bất luận là ưu điểm giỏi nhược điểm, bao gồm một điều cần phải công nhận, rằng giờ đây cô dâu 8 Tuổi vẫn sẽ tiếp tục được ông bà, bố mẹ là những khán giả trung thành với lộ trình phim Ấn tại Việt phái nam sắp tới.